SAPA

SAPA

Dung Môi Triisopropanolamine-TIPA

TRIISOPROPANOLAMINE-TIPA là chất lỏng màu trắng đến màu vàng ở nhiệt độ phòng. Nó tan hoàn toàn trong nước và có mùi nhẹ, mùi như amoniac.
TIPA được sử dụng như chất nhũ hóa, chất ổn định, chất hoạt động bề mặt, chất trung gian, chất trung hòa và cũng là chất làm thuốc diệt cỏ. Nó có thể trung hòa pH, hoạt động như một chất đệm (ổn định pH) và thêm độ bazơ (tính kiềm) vào dung dịch.
Ứng dụng chính của TIPA vào ngành sơn nước và các sản phẩm nông nghiệp. Ngoài ra, nó cũng được dùng làm chất chống tĩnh điện cho polymer, chất chống ăn mòn, dầu bôi trơn, giày, chất phân tán màu, nhựa plastic, phụ gia PU, chất trung gian, ngành mạ điện, lưu hóa cao su, chất hoạt động bề mặt và urethane.
TIPA ổn định ở nhiệ độ sử dụng và bảo quản nhất định. Sản phẩm có thể bị phân hủy nếu đặt ở nơi có nhiệt độ tăng cao. Tránh tiếp xúc với nitrỉtm, acid mạnh, chất oxy hóa mạnh và dung môi hữu cơ bị halogen hóa.
TIPA phản ứng với nhôm, thép cacbon, kẽm, đồng đỏ và kim loại được mạ kẽm. Vì vậy, không được lưu trữ trong những thùng chứa được làm từ những kim loại này.

Ngọc Yến SAPA|DUNG MÔI TRIISOPROPANOLAMINE-TIPA

Tên Sản Phẩm: TRIISOPROPANOLAMINE
CTPT: C3H9NO
Tên Gọi Khác: 1-Amino-2-propanol
CAS: 122-20-3
Quy Cách: 200kg/phuy
Xuất Xứ: Trung Quốc
Liên Hệ: 0981798841-Ms.Yến

Ứng dụng chính của Triisopropanolamine

TIPA là một chất hóa học linh hoạt được sử dụng như một chất nhũ hóa, chất ổn định, chất có hoạt tính bề mặt và là chất trung gian hóa học.
Những ứng dụng chủ yếu của TIPA:
- Coatings: TIPA được sủ dụng chủ yếu như một chất lưu hóa và chất trung hòa acid. Nó làm tăng tính hòa tan và độ ổn định của sản phẩm trong hệ sơn nước. Ngoài ra, nó cũng góp phần làm giảm sự biến đổi màu của sản phẩm.
- Thuốc diệt cỏ, thuốc diệt tảo, thuốc diệt nấm, thuốc trừ sâu: có tác dụng trung hòa công thức thuốc diệt cỏ có tính acid, tăng độ hòa tan nước trong sản phẩm thuốc trừ sâu.
- Trong sản xuất polyme và chất dẻo: sử dụng như tác nhân khử tĩnh điện, chất phụ gia Polyurethane và là chất phụ gia để sản xuất polyisoprene.
- Xi măng và bê tông: TIPA được sủ dụng như một chất trợ nghiền và làm tăng độ bền của bê tông.
- Chất tẩy rửa: Sử dụng trong các sản phẩm tẩy rửa đa năng, chất lỏng tảy rửa những vết bẩn nhẹ thông thường.
- Sản phẩm chăm sóc cá nhân: Sử dụng để điều chế isopropanolamides, xà phòng isopropanolamides và muối isopropanolamides những chất được sử dụng trong dầu gội đầu, công thức điều chế chất làm cho nước tắm sủi bọt và thơm, sữa rửa tay dạng khô.
- Sản xuất cao su: làm tăng tỷ lệ lưu hóa lạnh và tăng tính chất dòng chảy nguội.
- Dệt may: được sử dụng để điều chế xà phòng, sử dụng như chất nhũ hóa và chất hãm gỉ trong công thức của dầu bôi trơn.
* Ứng dụng của TIPA trong xi măng, bê tông
1. Xi măng
Xi măng Portland được sản xuất bằng cách nghiền nhỏ nguyên liệu có chứa đá vôi với nguyên liệu chứa sét (đất sét hoặc đá phiến sét)
Sau đó nung bột hỗn hợp. Qúa trinhg này tạo ra clinker xi măng. Clinker xi măng 3-6% thạch cao được nghiền thành một loại bột mịn gọi là bột xi măng.
TIPA được phun vào trong quá trình nghiền clinker vì hai lí do sau:
+ TIPA làm tăng khả năng nghiền giúp tiết kiệm năng lượng.
+ TIPA phủ bề mặt hở của các hạt xi măng và giúp ngăn sự tích tụ hoặc vón cục, để cho hạt xi măng vẫn còn dạng bột mịn.
2. Bê tông
Bê tông hình thành khi xi măng và nước được sủ dụng để kết dính cốt liệu. Những tính chất khác nhau của bê tông bị biến tính khi thêm một vài hóa chất gọi là chất phụ gia.
+ Chất phụ gia có thể bao gồm bất cứ chất isopropanolamine nào trong ba chất isopropanolamine.
+ Chất gia tốc: rút ngắn được thời gian để bê tông trở nên bền, kháng được sự thẩm thấu và sự biến dạng. Việc thêm chất isopropanolamine sẽ nằm trong khoảng từ 0.02-0.2%
+ TIPA làm chất tăng cường độ nén
+ Tác nhân giảm nước: làm giảm lượng nước để dễ đổ hồ xi măng. Lượng nước sẽ giảm từ 10-15%. Việc thêm chất isopropanolamine phải ít hơn 1%
+ Sự tạo khí: TIPA đã và đang được sử dụng để tạo ra muối hữu sơ của Sulfonate hydrocacbon. Nhưng hợp chất này được sử dụng để truyền bọt khí nhỏ vào trong bê tông giúp kháng được sủ hư hại của chu kỳ tan băng và đóng băng


Share:

Không có nhận xét nào

CHAT QUA ZALO
0981.798.841